DÀI, HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ THỂ DẪN ĐẾN CONG DƯƠNG VẬT

Em năm nay 25 tuổi, đã ra trường và đi làm tại một công ty liên doanh, công việc của em bước đầu khá ổn định. Em cũng đã có người yêu, mới đây chúng em lần đầu quan hệ tình dục nhưng không hiểu sao dương vật của em tuy có cương cứng nhưng duong vat bi cong sang trai một chút gây cảm giác đau rát và rất khó khăn để có thể đưa dương vật vào trong âm đạo.

Em có bị hẹp bao quy đầu nhẹ, da bao quy đầu tuy không thể tự tụt xuống để lộ quy đầu nhưng nếu dùng tay kéo thì lớp da này vẫn có thể tụt xuống chút ít. Thấy rằng tình trạng hẹp bao quy đầu không gây nhiều ảnh hưởng nên em chủ quan chưa tiến hành khám chữa. Em cũng có rất nhiều lần thủ dâm.

Xin hỏi bác sĩ tình trạng dài, hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến cong dương vật được không? Có biện pháp nào khắc phục tình trạng trên. Rất mong bác sĩ cho lời khuyên.

Hoàng Văn S (Quận 7, TP HCM)


Trả lời:
Bạn thân mến
Hiện tượng dương vật bị cong còn được gọi là bệnh Peyronie là tình trạng dương vật phát triển bị cong thấy rõ, nhất là khi dương vật cương lên. Tình trạng cong này là do các mảng mô sợi phát triển dưới da dương vật (giống mô sẹo). Dấu hiệu chủ yếu là dương vật bị cong từ từ hoặc vặn lại thành góc, lúc cương cứng bị đau, các mảng mô sợi dưới da dương vật dày lên. Người ta chưa biết rõ nguyên nhân, song bệnh này thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản.


Bệnh cong dương vật thường ở mức nhẹ và không nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp người bị bệnh này có thể bị đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không giao hợp được. Trong hầu hết các trường hợp bị bệnh Peyronice thì khả năng tình dục không bị ảnh hưởng, trừ những trường hợp nặng nam giới ít nhiều sẽ gặp những cản trở như: đau khi dương vật cương cứng, dương vật khó đưa vào âm đạo.

Bệnh phát triển chậm qua nhiều tháng hoặc nhiều năm, có khi lại tự khỏi dần dần và biến mất; hiếm khi trầm trọng. Hiện nay vẫn chưa có cách chữa, tuy nhiên, bệnh thường hết mà không cần điều trị chính vì vậy việc cắt bao quy đầu ở đâu là tốt là điều cần thiết nhất hiện nay để khắc phục tình trạng này.

Một số trường hợp nam giới mắc hẹp, dài bao quy đầu cộng với ngắn, dày dây phanh hãm bao quy đầu thì khi dương vật cương cứng sẽ bị cong. Trong trường hợp này, nếu nam giới giao hợp hoặc thủ dâm quá mạnh có thể khiến dây hãm bị đứt do căng quá mức. Khi rách dây thắng bao quy đầu sẽ làm dương vật xẹp nhanh do ức chế tâm lý. Tổn thương này có thể chảy máu ít tuy nhiên, nó sẽ làm cho người nam sợ hoặc kém hưng phấn trong những lần quan hệ tình dục sau.

Tốt nhất, bạn không nên chần chừ mà hãy sớm đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: hình ảnh gắn bi vào của quý có gây cong dương vật không” nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng (08) 38 77 99 66 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Bình luận về bài viết này